Cách ăn yến mạch giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

cách ăn yến mạch giảm cân

Chủ đề: Cách ăn yến mạch giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc thường áp dụng trong thực đơn giảm cân của mọi người. Trong yến mạch có đủ dưỡng chất quan trọng nhưng không chứa quá nhiều tinh bột hay đường gây tích mỡ. Cách ăn yến mạch giảm cân khá đơn giản, thế nhưng cần phải đúng phương pháp mới không để lại tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Yến mạch là gì?

Chúng ta dễ dàng mua được yến mạch nguyên hạt hoặc bột yến mạch tại các khu chợ, các siêu thị. Đó chính là ngũ cốc, thuộc nhóm thực phẩm quen thuộc. Đặc điểm của yến mạch là không có Gluten nhưng lại rất giàu khoáng chất, vitamin chất xơ. Đặc biệt, yến mạch có vai trò mạnh mẽ trong hoạt động chống oxy hóa của tế bào.

cách ăn yến mạch giảm cân
Yến mạch là loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe con người

Yến mạch tồn tại ở hai dạng là yến mạch nguyên hạt và bột yến mạch. Thực tế, bột yến mạch chính là sản phẩm từ loại nguyên hạt đã được làm khô kỹ và nghiền nát. Tùy vào sở thích cũng như thói quen ăn uống, con người lựa chọn 1 trong 2 loại yến mạch sao cho thuận tiện nhất.

Yến mạch thường được dùng với các loại sữa tươi, trái cây hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Vì giá trị dinh dưỡng cao nhưng không có nhiều năng lượng béo, do đó, cách ăn yến mạch giảm cân luôn chiếm được sự tin tưởng của người dùng. Cụ thể, trong yến mạch có: Protein, nước, carb, chất xơ, năng lượng và tuyệt đối không có đường.

Hiệu quả giảm cân bằng yến mạch như thế nào?

Cơ chế giảm cân cơ bản nhất đó là tiết chế lượng calo nạp vào mỗi ngày. Nếu như gạo trắng có quá nhiều tinh bột, dễ chuyển hóa thành mỡ thừa thì yến mạch lại trái ngược. Hàm lượng dinh dưỡng có trong loại ngũ cốc này lớn nhưng toàn là thành phần lành mạnh. Quan trọng nhất, yến mạch không có đường, lượng chất béo thấp.

cách ăn yến mạch giảm cân
Yến mạch giúp người dùng giảm cân tại nhà an toàn

Sử dụng yến mạch giảm cân nhờ vào khả năng làm cho người dùng có cảm giác no lâu. Đó là tác dụng từ lượng chất xơ phong phú, chúng tồn tại trong dạ dày người dùng rất lâu. Bởi vậy, người ăn yến mạch ít thấy bị đói, không có hứng thú với các loại đồ ăn vặt khác.

Yến mạch làm mất đi khả năng tích tụ mỡ thừa, tích trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ. Đó là vì yến mạch giữ cho lượng đường trong máu luôn ổn định. Những dưỡng chất còn lại kích thích hệ tiêu hóa làm việc, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đây là lý do vì sao, cách ăn yến mạch giảm cân luôn mang tới hiệu quả tích cực.

Hướng dẫn cách ăn yến mạch giảm cân an toàn

Có rất nhiều phương pháp ăn yến mạch nhằm tống khứ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Thế nhưng, không phải phương án nào cũng an toàn, cũng đúng với khoa học. Muốn giảm cân nhanh, không gây hư tổn cho thể chất cần phải biết cách chọn lọc. Điều đó, vừa giúp cơ thể đảm bảo lượng dưỡng chất cần thiết, lại vừa tránh hiện tượng thừa cân diễn ra.

Nấu cháo yến mạch giảm mỡ

Cháo là loại đồ ăn mềm, dễ tiêu và phù hợp với nhiều người. Đặc biệt, cháo yến mạch rất tốt cho những người đang bị tiểu đường, bị đau dạ dày và người muốn giảm cân. Cách nấu cháo yến mạch giảm cân có phần khác hơn so với mục đích khác. Bởi vì cách ăn yến mạch giảm béo không thể tham lam cho quá nhiều đồ bổ dưỡng.

cách ăn yến mạch giảm cân
Cách ăn yến mạch giảm cân vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa giảm mỡ nhanh chóng

Dùng nồi nhỏ, hầm mềm bột yến mạch hoặc yến mạch nguyên hạt theo ý muốn (Thông thường sẽ mất khoảng 30 phút). Nên đun lửa nhỏ để cháo chín kỹ, sau đó cho một chút củ cải, cà rốt hay rau xanh mình thích vào nấu cùng. Sau cuối, băm một chút thịt nạc, rang cho chín và ăn cùng với cháo.

Cách ăn yến mạch giảm cân cùng sữa tươi

Chắc chắn, không ít người cho rằng sữa tươi là nguyên nhân dẫn tới tăng cân mất kiểm soát. Thế nhưng, nếu như biết chọn sữa tươi thì nó lại là nguồn cung cấp dinh dưỡng lành mạnh, an toàn cho người muốn giảm béo. Không nên dùng sữa tươi có đường, hãy dùng sữa không đường và được tách béo.

Cho sữa ra một tô sạch, đổ vào đó một chút yến mạch ăn liền. Nếu ăn lạnh thì để trong ngăn mát của tủ 20 phút, muốn ăn nóng thì hâm qua ở lò vi sóng chừng 60 giây. Có thể bỏ thêm các loại trái cây xắt hạt lựu để gia tăng hương vị cho món ăn hấp dẫn này.

Kết hợp yến mạch với ngũ cốc và sữa chua

Chúng ta đều biết sữa chua cũng có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế, sự kết hợp hoàn hảo giữa yến mạch và nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng này cực kỳ thông minh. Nếu đã từng thử món ăn này, chắc chắn không ai quên được hương vị thơm ngon của nó. Vị chua nhẹ, thanh mát và thơm bùi của từ ngũ cốc. Món ăn cũng cung cấp nguồn năng lượng phù hợp nhằm duy trì tốt thể chất, tinh thần cho người dùng.

cách ăn yến mạch giảm cân
Ăn yến mạch giảm cân không để lại tác dụng phụ nào

Chuẩn bị một hũ sữa chua ít đường hoặc không đường, một chút yến mạch ăn liền. Trộn tất cả vào một chiếc tô sạch, thêm vài hạt ngũ cốc yêu thích rồi thưởng thức. Hạn chế ăn sữa chua nhiều đường vì sẽ khiến cách ăn yến mạch giảm cân này mất đi công hiệu. Không nên ăn sữa chua, yến mạch vào đêm muộn vì chúng khiến cho hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải.

Giảm cân với yến mạch và khoai lang tím

Ăn khoai lang thay thế cho một số loại gạo nhiều tinh bột, nhiều đường là giải pháp giảm cân tích cực. Song song với đó, khoai lang cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích chuyển hóa năng lượng. Tận dụng lợi thế này, chúng ta hãy cùng làm một loại đồ ăn vừa ngon, vừa bổ lại có tác dụng giảm cân cùng yến mạch.

Chuẩn bị một củ khoai lang tím, làm sạch vỏ và hấp thật chín. Đợi khoai nguội, chúng ta dầm nhuyễn trước khi chế biến. Lấy bột yến mạch hòa đều với nước ấm thành dạng bột sệt sệt. Cho khoai lang và bột yến mạch vào trong máy xay, xay thật nhuyễn rồi ăn như khi ăn cháo. Cách ăn yến mạch giảm cân này chắc chắn mang lại tác dụng nhanh chóng.

Cách ăn yến mạch giảm cân với trứng gà

Vì sao trứng gà lại có thể giúp giảm cân? Đó là vì trong trứng gà có một lượng protein rất lớn, nó làm cho người ăn cảm thấy nó lâu, ít thèm đồ ăn vặt. Trong trứng gà cũng có chứa ít chất béo nên hoàn toàn không làm tích tụ mỡ mà chỉ tốt cho cơ bắp. Kết hợp giữa trứng gà với rau xanh, salad, yến mạch đều thích hợp với đối tượng có biểu hiện thừa cân, béo phì.

cách ăn yến mạch giảm cân
Cháo yến mạch trứng gà có tác dụng bồi bổ cơ thể, loại bỏ mỡ thừa

Nấu cháo yến mạch cho thật mềm, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Tiếp đến, cháo gần chính thì đập một quả trứng gà vào đun cùng. Nhớ là chỉ đậy vung đun nhỏ lửa đến khi trứng chín tới, không dùng đũa hay thìa khuấy lên. Mỗi tuần, ăn cháo yến mạch với trứng gà từ 3 đến 4 lần để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, không tăng cân.

Hướng dẫn giảm cân với yến mạch và bí đỏ

Tương tự như khoai lang, bí đó cũng là nguồn thực phẩm giảm cân không thể bỏ qua. Món cháo yến mạch nấu với bí đỏ hứa hẹn mang tới cho người dùng một thân hình thon gọn, săn chắc và khỏe mạnh.

Lấy bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ hết hạt rồi rửa sạch. Sau đó, dùng nồi hấp làm chín bí đỏ thật mềm. Sau đó, nấu cháo yến mạch rồi giã nhuyễn bí đỏ bỏ vào nồi nấu cùng. Đến khi cháo chín kỹ, múc cháo ra bát và thưởng thức khi còn nóng. Loại cháo yến mạch này có thể ăn vào buổi sáng hoặc vào khoảng giữa buổi chiều để tránh gây đầy bụng.

Thực đơn cho cách ăn yến mạch giảm cân trong 1 tuần

Áp dụng chế độ ăn yến mạch giảm cân trong 1 tuần này, mọi người sẽ kiểm soát tốt cân nặng của mình. Kiên trì thực hiện, lượng mỡ tích tụ bên trong nội tạng, dưới lớp da mau chóng được đào thải ra bên ngoài.

cách ăn yến mạch giảm cân
Ăn yến mạch giảm cân có lợi cho sức khỏe người dùng

Để giảm cân hiệu quả có thể tham khảo thực đơn dưới đây:

  • Bữa sáng: Uống một ly nước lọc ấm ngay sau khi thức giấc. Tiếp đến, ăn một bát cháo yến mạch với trứng gà.
  • Bữa trưa: Ăn bổ sung nhiều rau xanh, một chút thịt bò hoặc ức gà nạc. Sau đó, dùng 1 bát nhỏ sữa chua trộn yến mạch.
  • Bữa chiều: Nếu đói, chúng ta có thể ăn trái cây nhằm hạn chế cơn đói.
  • Bữa tối: Mọi người nên ăn trước 6h tối và chỉ ăn nhẹ, tránh ăn các loại thực phẩm nhiều tinh bột, dầu mỡ, đồ ngọt.

Lưu ý: trong khi áp dụng cách ăn yến mạch giảm cân mỗi người chú ý uống thật nhiều nước lọc. Phương pháp đó giúp đào thải độc tố cũng như mỡ thừa ra bên ngoài nhanh chóng hơn.

Lưu ý khi sử dụng yến mạch giảm cân để có kết quả tốt nhất

Yến mạch tốt cho sức khỏe, là ngũ cốc an toàn để giảm cân nhưng khi thực hiện cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây. Chúng sẽ giúp mọi người phát huy tối đa tác dụng của yến mạch, giảm cân trong thời gian ngắn nhất. Đặc biệt, việc làm này rất cần thiết cho bản thân người dùng một sức khỏe ổn định, dẻo dai.

cách ăn yến mạch giảm cân
Cách ăn yến mạch giảm cân cần đúng phương pháp

Trên thị trường, yến mạch được bán tràn lan, nhiều loại để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, người mua phải thật thông minh để lựa chọn được yến mạch thật, có chất lượng tốt. tránh những loại yến mạch giả, rất dễ gây ngộ độc khi ăn.

Yến mạch có vị tương đối nhạt, nếu không quen ăn nhạt thì người dùng có thể nêm thêm gia vị. Tuy nhiên, không nên ăn quá mặn, làm cơ thể phù nề, tích nước không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là không được kết hợp yến mạch với đường vì chúng sẽ khiến cơ thể con người tăng cân rõ rệt.

Khi kết hợp yến mạch với bí đỏ, khoai lang sẽ tạo ra một vị tương đối khó ăn. Người dùng cần phải kiên trì, cố gắng tập làm quen. Sau một thời gian, chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn với cách ăn yến mạch giảm cân này.

Cách ăn yến mạch giảm cân đang phổ biến và mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Mỗi người muốn giảm cân với yến mạch nên kiên trì, thực hiện đúng hướng dẫn. Bên cạnh đó, một chế độ sinh hoạt, luyện tập đều đặn có tác dụng nâng cao hiệu quả tích cực hơn.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi ngay vào số HOTLINE: 1900 2061 hoặc truy cập vào Website: Healthcentral.vn để được chúng tôi tận tình tư vấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.999.452
Chat Facebook
Gọi điện ngay